Tổng Hợp Các Nguồn Học Tiếng Nhật Online Hiệu Quả Nhất

Bên cạnh phương pháp học thì một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến quá trình học tiếng Nhật của bạn đó là nguồn tài liệu, hay nói đúng hơn là nội dung. Một người học ngoại ngữ thông minh sẽ biết chọn cho mình những nội dung học phù hợp với khả năng, mục đích, trình độ và sở thích của mình. Để giúp việc chọn tài liệu của bạn thêm phần dễ dàng hơn, trong bài viết này mình muốn giới thiệu tới bạn một số nguồn tự học tiếng Nhật online hiệu quả thích hợp với mọi trình độ, giúp bạn có thể luyện tập mỗi ngày vào thời gian rảnh rỗi.

Danh sách nguồn tự học này bao gồm các trang tin điện tử, trang phim và các kênh YouTube nổi tiếng ở Nhật.

Học tiếng Nhật qua Tin tức

Các website học tiếng Nhật qua tin tức

  1. NHK News Web Easy:  NHK News Web Easy là một tờ báo online viết về những tin tức thời sự bằng tiếng Nhật đã được đơn giản hóa, với từ ngữ dễ hiểu, cấu trúc câu không quá phức tạp và văn phong không cầu kỳ, hoa mỹ.
  2. Yomiuri Shimbun: Yomiuri là tờ báo viết về các sự kiện nóng đang diễn ra ở Nhật và trên toàn thế giới.
  3. News on Japan: News On Japan có rất nhiều tin tức thú vị về nhiều lĩnh vực khác nhau, từ ẩm thực, văn hóa tới giải trí và công nghệ. Trang báo này cho bạn một cái nhìn tổng thể về những sự kiện đang diễn ra ở Nhật cũng như cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây.
  4. Watanoc: Với các bài báo viết dưới dạng tiếng Nhật đơn giản, chủ đề đa dạng, phong phú và thú vị, đây quả thực là một nguồn luyện đọc tiếng Nhật tuyệt vời, không hề nhàm chán cho các bạn trình độ sơ cấp.
  5. Hirogaru: Hirogaru là một trang báo dễ thương dành cho người học tiếng Nhật. Với giao diện đơn giản, dễ chịu và đề tài phong phú, Hirogaru sẽ không làm bạn thất vọng.
  6. Matcha: Matcha là trang web thú vị chuyên về du lịch và văn hóa. Trang đăng bài với 8 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt và cả tiếng Nhật dạng “easy Japanese” nữa.

Học tiếng Nhật qua YouTube

Youtube là một nguồn tài liệu học tiếng Nhật tuyệt vời khi vừa trực quan mà thời lượng các video nói chung thường không quá dài như xem một bộ phim trên Netflix. Và quan trọng nhất, việc YouTube là ngôi nhà của một lượng lớn các kênh giải trí miễn phí bằng tiếng Nhật khiến việc học tiếng Nhật trở nên dễ tiếp cận hơn hẳn so với việc theo học một khóa học đắt tiền.

Các kênh YouTube để học tiếng Nhật

  • はじめしゃちょー(hajime): Hajime chủ yếu tập trung vào các video mang tính thử thách điên rồ hay video test các sản phẩm siêu đắt.
  • バイリンガール英会話 | Bilingirl Chika: Chika Yoshida là một ngôi sao YouTube tên tuổi người Nhật. Cô bắt đầu kênh youTube – Bilingirl Chika vào năm 2011. Từ đấy tới giờ, Chika đã tạo được tiếng tăm tốt trong giới Vlogger với các video xoay quanh cuộc sống cá nhân của cô.
  • That Japanese Man Yuta: Yuta là một YouTuber nổi tiếng người Nhật. Anh chàng cực siêu tiếng Anh và thường làm các video về văn hóa và ngôn ngữ Nhật từ góc nhìn của một người Nhật chính hiệu.
  • Yusuke Okawa大川優介: Nếu bạn yêu thích làm phim, nhiếp ảnh thì chắc chắn bạn sẽ thích Yusuke Okawa. Vlogger người Nhật này chủ yếu làm các video hướng dẫn sử dụng Adobe Premiere.
  • アオイの。: アオイの。là kênh YouTube đặc biệt dành riêng cho những tín đồ thời trang và làm đẹp. Aoi là một Vlogger làm đẹp tiếng tăm ở Nhật. Vốn là một người mẫu, Aoi đã mang đến một cách tiếp cận hoàn toàn độc đáo, hiện đại nhưng không kém phần thú vị với trang điểm và thời trang.
  • Troom Troom JP: Troom Troom JP là một kênh YouTube hoàn hảo dành cho tín đồ DIY và sáng kiến khoa học. Kênh YouTube này hướng dẫn bạn thực hiện các thí nghiệm nho nhỏ mà bạn có thể làm ngay tại nhà mình.
  • ブライトサイド | Bright Side Japan: Bright Side Japan cũng là một kênh khoa học nổi tiếng ở Nhật. Kênh YouTube này làm video rất đều đặn và xoay quanh nhiều nội dung thú vị về khoa học, công nghệ, lịch sử, địa lý,… cùng những câu đố vui bằng phim hoạt hình.
  • からわかラボ: Tương tự Bright Side Japan, Karawakarabo cũng là một kênh YouTube khoa học tập trung vào việc giải thích các hiện tượng hay kiến thức khoa học như giấc ngủ, cơ thể người, sự sống, phương pháp học hiệu quả, sức khỏe,…
  • バイきんぐ: Viking là một kênh YouTube giải trí hài hước của một bộ đôi người Nhật. Ở mỗi tập, bộ đôi này sẽ đóng một vai khác nhau với nghề nghiệp và tính cách khác nhau, từ đầu bếp, đến thám tử, hay công nhân xây dựng. Và trọng tâm chính của mỗi tập là mang đến tiếng cười cho người xem.
  • HikakinGames: Với hơn 4,8 triệu lượt đăng ký, HikakinGames có lẽ là kênh YouTube về game nổi tiếng nhất xứ sở Hoa Anh Đào. Trên kênh game của mình, Hikakin chơi rất nhiều game khác nhau, và những game này đều rất thân thiện với trẻ nhỏ như Zelda, Super Mario, Pokemon hay Minecraft.

Học tiếng Nhật qua phim

Phim ảnh là công cụ mà nhiều người học ưa dùng để cải thiện vốn tiếng Nhật. Nếu có thời gian, đây là cách tốt để học tiếng Nhật thông qua ngữ cảnh và câu chuyện, đặc biệt khi các trang phim thường cung cấp phụ đề đầy đủ hơn so với các kênh YouTube.

Các trang phim học tiếng Nhật

  • Netflix: Đây có lẽ là trang phim phổ biến nhất trên toàn thế giới mà có thể bạn đã biết rồi. Netflix là dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ, nội dung chủ yếu bao gồm các bộ phim và chương trình truyền hình thực tế. Hiện nay Netflix đã khá phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là với các bạn trẻ. Netflix vừa là một nguồn giải trí mà cũng là nguồn học tiếng Nhật tuyệt vời với một số lượng lớn phim Nhật có kèm theo phụ đề để bạn tiện tra cứu.
  • Amazon Prime: Bạn có biết rằng Amazon Prime là nền tảng xem phim phổ biế n nhất hiện nay ở Nhật? Amazon Prime Video không chỉ sở hữu kho phim trực tuyến khổng lồ mà không ít trong số chúng đều là những tác phẩm độc quyền. Ở đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều bộ phim Nhật thuộc các thể loại khác nhau để xem và luyện tập.
  • Nico Nico: Nico Nico Douga đứng thứ 13 trong danh sách những website có lượt truy cập nhiều nhất tại Nhật. Với chất lượng video HD tuyệt vời và kho video khổng lồ, Nico Nico Douga xứng đáng là một trang web để bạn học tiếng Nhật hiệu quả.
  • FMOVIES: Đây là một trong những trang phim nổi tiếng nhất nước Nhật. Trên trang này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ phim Nhật nào dù đó có là phim thời xưa cũ hay là phim đang ăn khách.
  • Fandor: Fandor được xem là nguồn xem phim Nhật đồ sộ nhất. Trang web này lưu trữ một lượng khổng lộ các bộ phim hay kể từ năm 1894 tới bây giờ.
  • U-Next: U-Next là một nền tảng truyền hình trực tuyến có trụ sở tại Nhật Bản, cung cấp cho người dùng các bộ phim truyền hình, phim tài liệu và điện ảnh ăn khách.

Trên đây là những tổng hợp các trang web/ kênh YouTube học tiếng Nhật hiệu quả mà hoàn toàn miễn phí được dùng phổ biến trên thế giới. Bạn hãy xác định rõ mục tiêu học tiếng Trung , sau đó chọn ra cho mình một vài website học phù hợp với sở thích, rồi lên ngay kế hoạch tự học ngay nhé! Chúc bạn học vui!

Facebook 0972 649 566 Tài liệu
học tiếng Nhật

    Đăng ký ngay