Người có hình xăm có ảnh hưởng đến việc đi và học tập làm việc tại Nhật không? Đây là câu hỏi mà Dainichi gặp rất nhiều. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây để được giải đáp nhé!

Người có hình xăm có thể đi Du học Nhật Bản hay không?

I. Người có hình xăm có thể đi du học Nhật Bản hay không?

Câu trả lời là: Có hình xăm vẫn có thể tham gia chương trình Du học Nhật Bản

Theo điều kiện và quy định với học sinh du học tại các trường Nhật Bản, không có điều khoản nào cấm học sinh xăm hình trên cơ thể. Tuy nhiên, từ kinh nghiệm nhiều năm trong công tác hỗ trợ học sinh làm thủ tục du học thì lời khuyên Dainichi dành cho các bạn có ý định du học Nhật Bản là không nên có hình xăm.

II. Vì sao đi du học Nhật Bản không nên xăm hình?

Khi trên người có hình xăm, bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng một số điều sau:

1/ Cơ hội đậu Visa du học Nhật sẽ không cao.

Nhật Bản được xem là nước có quy định xét visa gắt gao nhất Châu Á. Khi có hình xăm, bạn thường gặp khó khăn trong quá trình phỏng vấn xin visa. Vì tại Nhật, người ta vẫn rất đặt nặng vấn đề chỉn chu trong hình thức. Người có hình xăm thường cho họ cảm giác không yên tâm, không tin tưởng. Một số trường học tại Nhật không nhận học sinh có hình xăm.

2/ Người Nhật khó có thiện cảm với bạn

Thế kỷ thứ VI, tại Nhật Bản, những phạm nhân có tội nặng hay tử tù đều bị khắc hình xăm lên người hoặc lên mặt. Hình xăm còn là biểu tượng của băng nhóm xã hội đen với tên gọi Yakuza, họ thường cướp bóc và làm những việc xấu. Vì thế, từ xa xưa người Nhật Bản luôn có định kiến với người có hình xăm. Nên nếu bạn có hình xăm, người Nhật sẽ có cái nhìn không mấy thiện cảm với bạn.

Người có hình xăm có thể đi du học Nhật Bản hay không

 

3/ Khó khăn trong việc thuê nhà, xin việc hoặc tham gia vào các hoạt động mang tính cộng đồng tại Nhật

Bạn biết đấy, người Nhật rất có ý thức trong việc giao tiếp và coi trọng các chuẩn mực trong cư xử và đạo đức xã hội. Vì thế, họ rất hạn chế tiếp xúc, thân thiết với người có hình thức khác lạ, có chút không lành mạnh. Đặc biệt, với chủ nhà, họ chắc chắn sẽ từ chối hoặc rất ngần ngại việc cho người có hình xăm thuê nhà, vì sợ phiền phức.

Vì thế, nếu ai có ý định du học Nhật Bản mà trên người có hình xăm lớn, không thể che bởi quần áo bên ngoài thì nên tìm cách xóa sạch để việc du học Nhật Bản được thuận lợi nhé!

III. Du học Nhật Bản đối với người có hình xăm

Hình xăm không xấu, nó không phải chuẩn mực để đánh giá toàn diện một con người. Tuy nhiên, người xưa vẫn nói “nhập gia tùy tục”, đừng để những hình xăm không cần thiết làm cản trở việc du học Nhật Bản của bạn.

Nếu bạn có hình xăm nhỏ hoặc xăm những vùng kín đáo, bạn vẫn có thể đi du học Nhật Bản chỉ cần lưu ý những điều sau:

  • Cố gắng che những hình xăm trên người bạn trong cuộc phỏng vấn du học để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả phỏng vấn.
  • Nếu hình xăm của bạn quá lớn, không thể che đi được, bạn nên tìm cách xóa chúng đi để không ảnh hưởng đến quá trình sống và học tập tại Nhật Bản
  • Hãy thể hiện hết sự quyết tâm và năng lực của bạn, rằng bạn rất mong muốn và đủ khả năng trở thành du học sinh tại Nhật Bản.

Như vậy, để trả lời cho câu hỏi có hình xăm có đi du học Nhật Bản được không, lời khuyên chân thành dành cho bạn là để đảm bảo việc du học được thuận lợi và tương lai tốt đẹp thì bạn không nên có hình xăm. Hy vọng câu trả lời của Dainichi sẽ giúp ích được cho các bạn. Nếu có thắc mắc về chương trình Du học Nhật Bản hãy liên hệ Dainichi để được tư vấn miễn phí!

Facebook 0972 649 566 Tài liệu
học tiếng Nhật

    Đăng ký ngay