Du học Nhật Bản những năm gần đây trở thành một lựa chọn phổ biến của nhiều học sinh Việt nam bởi môi trường sống hiện đại, nền giáo dục phát triển, tuy nhiên, thông tin “Du học Nhật Bản tự túc vừa học vừa làm rất khó vì không dễ kiếm việc làm thêm” khiến cho nhiều học sinh và gia đình không có điều kiện kinh tế cảm thấy băn khoăn và không dám lựa chọn.

I. Có thật sự là du học Nhật Bản không dễ kiếm việc làm thêm?

1. Tại sao tìm kiếm việc làm thêm tại Nhật khó khăn?

Việc tìm kiếm công việc phù hợp để làm thêm khi du học tại Nhật Bản sẽ gặp khó khăn khi bạn mới đến Nhật Bản du học. Bời vì khi mới sang Nhật du học, vốn ngoại ngữ của bạn mới là ngoại ngữ để đủ điều kiện để đi du học nên việc giao tiếp cũng sẽ còn nhiều hạn chế.

du học nhật bản kiếm việc làm thêm

Khó khăn thứ hai trong việc tìm kiếm công việc làm thêm tại Nhật Bản chính là khi mới sang đây, môi trường sinh sống và học tập mới khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc tìm công việc làm thêm vì bạn chưa quen với đường sá cũng như thích ứng được với môi trường tại Nhật Bản.

2. Thực sự tìm công việc làm thêm tại Nhật Bản không hề khó

Khó khăn là khi bạn mới đến Nhật Bản du học việc làm thêm sẽ khó tìm, khi bạn dần quen với môi trường tại đây thì việc tìm việc làm thêm không có nhiều trở ngại bởi Nhật Bản là quốc gia có tỉ lệ dân số già chiếm rất lớn, số người trong độ tuổi lao động ngày một giảm nên nhu cầu về nguồn nhân lực tại đây là rất cao.

Nhật Bản có rất nhiều ngành nghề đào tạo du học sinh bên cạnh đó cũng chính là rất nhiều việc làm thêm đúng với ngành nghề học cho du học sinh, điều này là điều kiện tốt cho du học sinh vừa có việc làm thêm, tăng thu nhập và có thêm cơ hội nâng cao tay nghề, chuyên môn.

II. Du học Nhật Bản thời gian nào là thích hợp

Tại Nhật Bản có tất cả 4 kỳ nhập học cho sinh viên, kỳ học tháng 2, kỳ học tháng 4, kỳ học tháng 7 và kỳ học tháng 10, trong đó kỳ học tháng 10 là kỳ học được sinh viên đăng ký nhiều nhất bởi đây cũng đồng thời là thời gian các sinh viên tốt nghiệp ra trường nên sẽ được các anh chị nhượng lại phòng ở ký túc xá và đồ đạc, tiện lợi cho các bạn sinh viên mới sang Nhật du học.

Kỳ học tháng 10 hay còn gọi là kỳ học mùa thu cũng là kỳ học được đăng ký nhiều nhất bởi đây là mùa đẹp nhất trong năm với những hàng cây lá đỏ, thời tiết man mát dễ chịu tại Nhật Bản và thời gian nhập học cũng tương ứng với thời gian nhập học tại Việt Nam.

Với những bật mí của Dainichi về sự thật du học Nhật Bản không dễ kiếm việc làm thêm sẽ giúp cho các bạn sinh viên có lời giải đáp cho thắc mắc về du học tại Nhật Bản có làm thêm được không, để các bạn có thêm cơ hội thực hiện ước mơ đến Nhật Bản du học.

Facebook 0972 649 566 Tài liệu
học tiếng Nhật

    Đăng ký ngay