Hiện nay, du học Nhật Bản được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Nên lựa chọn ngành học nào? Ngành học nào dễ xin việc?  Có lẽ đây cũng là câu hỏi của hầu hết các bản trẻ lựa chọn đi du học Nhật Bản. Hãy cùng Dainichi tìm hiểu và đưa cho bạn những gợi ý, những kiến thức bổ ích để sẵn sàng cho chặng đường sắp tới nhé!

        1. Công nghệ thông tin

Đi cùng thời đại 4.0 thì chắc chắc  CÔNG NGHỆ THÔNG TIN là ngành học hot nhất. Trong khi đó, Nhật Bản lại là cường quốc về Công nghệ thông tin với những phát minh, sáng tạo vượt bậc. Các phần mềm tiện ích, công nghệ, máy tính… đều phát triển rộng rãi và hữu ích.

Vậy nên, ngành này cũng được Chính phủ Nhật Bản dành khoản đầu tư lớn cho việc phát triển nhân lực. lựa chọn ngành này sẽ cho bạn những cơ hội phát triển và tiếp cận với những hệ thống hiện đại và tiện nghi.

Phù hợp với những bạn yêu thích công nghệ, khám phá những điều tiện ích.  Do đó mà nhiều học sinh lựa chọn công nghệ thông tin là ngành học khởi nghiệp cho tương lai.

ngành Công nghệ thông tin

Một số trường đại học nổi bật:

  • Đại học Tokyo
  • Đại học Osaka
  • Đại học Tyushu
  • Đại học Tsukuba
  • Đại học Kobe
  • Đại học Kyoto

    2. Điện tử – cơ khí

Điện tử, điện lạnh là ngành có số lượng du học sinh theo học đông đảo nhất. Du học Nhật Bản ngành này sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản và Việt Nam. Nhiều tập đoàn lớn tại Nhật Bản như Nidec Corp, Nitto Denko Corp, Toko Inc… đã đầu tư vào nhiều vùng tại Việt Nam.

         3. Quản trị kinh doanh

Nhật Bản là một trong 50 quốc gia nằm trong top 50 quốc gia trên toàn thế giới có hệ thống giáo dục tốt nhất. Các bạn sẽ được học tập và làm quen với phong cách quản lý đầy chuyên nghiệp của họ.
tốt nghiệp bằng cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh,  bạn sẽ có cơ hội làm những công việc như: Thông dịch viên, du lịch, quản trị khách sạn… đó là môi trường lý tưởng để bạn tích lũy kinh nghiệm và học hỏi.

Các chuyên ngành có trong ngành Quản trị Kinh doanh:

  • Quản lý maketing
  • Quản lý hành chính
  • Thông kê kinh doanh
  • Quản trị nhân sự
  • Quản lý công nghiệp

        4. Khách sạn – Du lịch

Du lịch là ngành mang lại rất nhiều nguồn thu kinh tế cho mỗi quốc gia trên thế giới và Nhật Bản là nước rất coi trọng, đầu tư cho việc phát triển ngành du lịch. Với những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, những kiến trúc và nền văn hóa truyền thống được giữ gìn từ lầu đời.

Xứ sở hoa anh đào là địa điểm  mổi năm thu hút khách du lịch đông nhất thế giới. Không nhưng thế, Nhật Bản còn nổi tiếng với những vùng đất xinh đẹp như Núi Phú Sỹ, hòn đảo Yakushiama, đền Kinkaku-ji…

Thúc đẩy giới thiệu văn hóa dân tộc tới bạn bè quốc tế.

đền Kinkaku-ji

 

         5. Ngành Y tế

Hiện nay, nguồn nhân lự trong ngành Y tại Nhật Bản hiện không đủ để đáp ứng các hoạt động chăm sóc sức . Do đó, lựa chọn ngành Y tế và chăm sóc sức khỏe sẽ mang đến cho các bạn du học sinh nhiều cơ hội.

 

 

Tổng quan: Nhật bản là đất nước lý tưởng để các bạn trẻ học tập và làm việc với môi trường giáo dục hàng đầu. Bên cạnh đó, con người Nhật Bản có tính kỷ luật rất cao, bạn sẽ được học và tích lũy được nhiều điều bổ ích.

Cùng Dainichi đi khắp đất nước Nhật bản để thu nạp được nhiều điều thú vị, thưởng thức những món ăn ngon, phong cảnh đẹp và giới thiệu với Nhật Bản về con người và nền văn hóa đẹp của Việt Nam.

Công ty TNHH Giáo dục Dainichi được thành lập bởi Trường Học Viện Nhật Ngữ Osaka – là đơn vị đào tạo uy tín. Sẵn sàng đồng hành cùng các bạn!

Trung tâm Giáo Dục Dainichi

Địa chỉ:Số 30, đường Lý Thái Tổ, phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Tel: 0972 649 566

Tel: 02223 906 326

Email: giaoducdainichi@gmail.com

Facebook: Trung tâm Du học Dainichi

Facebook 0972 649 566 Tài liệu
học tiếng Nhật

    Đăng ký ngay