Du học Nhật Bản là con đường được nhiều bạn trẻ lựa chọn để cho mình cơ hội học tập và làm việc tại một đất nước phát triển, văn minh, hiện đại. Giữa vô vàn lựa chọn tại sao các bạn lại chọn du học Nhật Bản? Mục đích du học Nhật Bản là gì? Cần chuẩn bị kiến thức, bằng cấp hay kỹ năng gì? Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có tương lai như nào?

Trung tâm Du học DAINICHI sẽ cùng bạn đi trả lời tất cả mọi thắc mắc và giúp bạn tự tin đi tới mục tiêu của mình.

BƯỚC 1: LẬP KẾ HOẠCH DU HỌC

Bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu của mình để không bị mọi thứ xung quanh làm sao nhãng. Du học Nhật Bản để bạn phát triển ngoại ngữ, mở mang kiến thức, thay đổi phương pháp tư duy, nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm sống hay bạn muốn khám phá văn hóa, du lịch của Nhật bản?

Khi nào sẽ bắt đầu?

Học trường nào? Học phí bao nhiêu? Học ngành gì? Bạn có thể đọc gợi ý ” TOP 5 NGÀNH DU HỌC NHẬT BẢN HOT NHẤT 2022 ” để tìm ra ngành học bạn yêu thích và muốn theo đuổi hết mình.

BƯỚC 2: Ý CHÍ TINH THẦN

Đây là một yêu tố rất quan trọng tác động trực tiếp vào mục tiêu của bạn. Du học Nhật bản hứa hẹn một tương lai tốt đẹp nhưng không phải là phủ toàn màu hồng. Bạn cần chuẩn bị tâm lý ngay từ đầu rằng sẽ cần nhiều sự cố gắng và quyết tâm của bạn. Đi học tập tại một đất nước hoàn toàn xa lạ là bạn bắt đầu với cuộc sống tự lập.

Ngay từ bây giờ, bạn là học sinh cấp 2 hay cấp 3 cũng nên cho mình một mục tiêu. Học tiếng Nhật ngay lúc này sẽ giúp bạn rất nhiều khi bước chân sang Nhật Bản. Bạn sẽ đủ tự tin giao tiếp và cơ hội việc làm cho bạn cũng sẽ có nhiều. Không ngại khó khăn,  học hỏi và mở rộng quan hệ với bạn bè trong nước và quốc tế tại Nhật Bản cũng sẽ là nguồn động viên, động lực cho bạn rất nhiều.

BƯỚC 3: XÁC ĐỊNH RÕ LỘ TRÌNH DU HỌC

Việc xác định lộ trình sẽ giúp bạn biết được khoảng thời gian nào bạn phải làm gì và phải hoàn thành  việc gì trong thời gian nào. Dựa vào đó, bạn có thể quản lý thời gian và công việc của mình một cách hiệu quả.

  • Học tiếng Nhật và chuẩn bị hồ sơ tại Việt Nam (từ 5 tháng đến 1 năm)
  • Học tiếng Nhật và chương trình dự bị Trung cấp, Cao đẳng, Đại học, Cao học…(Thời gian từ 1 năm 3 tháng đến 2 năm.)
  • Các cấp học như: bậc học Trung cấp (2 năm), Cao đẳng (3 năm), Đại học (4 – 5 năm), Cao học (2 – 3 năm).
  1. Theo quy định của chính phủ Nhật Bản, du học sinh được phép đi làm thêm 4h/1 ngày thường và 8h/1 vào các kỳ nghỉ lễ lớn.
  2. Thời gian học tập 3 – 5 tiếng/ 1ngày
  3. Chọn thời điểm bạn muốn đi du học
  4. Bắt đầu học tiếng Nhật từ thời gian nào? Bạn sẽ mất 5 đến 6 tháng để học tiếng Nhật. Trình độ N5 là bạn có thể đi du học Nhật Bản.

Một số thông tin khác bạn cần lưu ý về hành trang mang theo: ” Hành trang du học Nhật Bản cần gì? “.

BƯỚC 4: CHỌN TRƯỜNG TIẾNG NHẬT

Đưa ra mong muốn về ngành học bạn yêu thích, hướng công việc trong tương lai sẽ như thế nào. Hãy chọn trường phù hợp với năng lực của mình. Tùy theo kết quả của kỳ thi tuyển, cũng có thể bạn không vào được trường như mong muốn, vì vậy bạn nên thi vào nhiều trường khác nhau.

Tránh trường hợp lựa chọn trường học, rồi sau đó tiếc nuối về một ngành học khác ở nơi khác. Việc đó khiến bạn mất thời gian, công sức, tiền bạc và sẽ làm ảnh hưởng tới tinh thần của bạn.

Chọn trung tâm đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam cũng là bước vô cùng quan trọng để chọn cho mình một môi trường học tiếng Nhật uy tín, họ sẽ là nơi đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình theo đuổi mục tiêu. Đó là nền tảng đầu tiên để bạn tự tin về trình độ tiếng Nhật của mình khi đi du học.

Trung tâm Du học Dainichi tự tin là đơn vị uy tín với sự hợp tác của công ty mẹ là Học viện Nhật ngữ Osaka cùng đội ngũ giáo viên giảng dạy nhiệt tình và tâm huyết sẽ chia sẻ tới các bạn nhiều kiến thức và thông tin bổ ích.

BƯỚC 5: CHUẨN BỊ HỒ SƠ

Bạn cần lưu ý về những giấy tờ liên quan vì chúng rất quan trọng. Bảo quản và cất giữ cẩn thận.

  1. Các giấy tờ liên quan đến cá nhân
  2. Giấy khai sinh
  3. Học bạ THPT hoặc bảng điểm nếu đã tốt nghiệp Trung Cấp, Cao đẳng, Đại học (bản gốc).
  4. Bằng tốt nghiệp, bảng điểm THPT, Trung Cấp, Cao đẳng, Đại học (nếu có). (bản gốc)
  5. Chứng minh thư nhân dân (02 bản công chứng).
  6. Sổ hộ khẩu (bản công chứng).
  7. 15 ảnh 3×4
  8. Hộ chiếu (nếu có).
  9. Giấy chứng nhận năng lực tiếng Nhật (JLPT hoặc NAT-TEST) (nếu có).
  10.  Các giấy tờ liên quan đến người bảo lãnh tài chính.
  11. Đơn cam kết bảo trợ tài chính (theo mẫu) (Chỉ áp dụng đơn này nếu người bảo trợ tài chính cho học sinh không phải là Cha, Mẹ, Anh, Chị, Em, …v.v.. hoặc người thân không có tên trong sổ hộ khẩu gia đình).
  12. Giấy Chứng minh nhân dân của người bảo trợ tài chính. (02 bản công chứng).

Để giúp bạn luôn tự tin và chuẩn bị sẵn sàng cho hành trang tương lai, Dainichi luôn ở đây để đồng hành từng bước cùng các bạn.

Chúc các bạn luôn tư tin và không ngại khó khăn để đạt được ước mơ của mình!

 

Trung tâm Giáo Dục Dainichi

Địa chỉ:Số 30, đường Lý Thái Tổ, phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Tel: 0972 649 566

Tel: 02223 906 326

Email: giaoducdainichi@gmail.com

Facebook: Trung tâm Du học Dainichi

 

Facebook 0972 649 566 Tài liệu
học tiếng Nhật

    Đăng ký ngay